Wednesday, August 26, 2009

Thử đi học buổi đầu tiên

Hôm nay, 16/8/09 mình và Cảnh Kỳ tức Zumbo rủ nhau đến lớp Sol nest của cô Châu Anh. Hôm nay chính thức là ngày đầu tiên trong đời chúng mình tham dự một lớp học.

Lớp học có hơn chục bạn nhí từ 14 tháng tuổi đến 20 tháng, sàn sàn nhau. Đa số các bạn đều mạnh dạn. Chỉ có một bạn khóc nhè và vài bạn quấn mẹ. Mình và Zumbo chẳng lạ gì ai, thấy đông bạn thích quá hớn hở chạy vào luôn. Vả lại đi học cùng mẹ nên có gì mà sợ cơ chứ.

Buổi đầu học toàn các thứ vui vẻ. Nhảy múa làm động tác thể hiện phản ứng với âm nhạc. Cô Châu Anh vừa xinh vừa dịu dàng vừa đàn hay. Cô đàn toàn các bài quen thuộc nên chúng mình thích lắm. Thích nhất là đoạn mẹ bế nhảy theo vòng tròn, nhanh chậm theo tiếng nhạc rồi bất ngờ dừng khựng một phát khi cô ngừng đàn làm cả lớp cười như nắc nẻ. Bọn mình học bài gõ nhịp theo tiết tấu nhanh chậm, dậm chân lắc lư theo nhạc, và tham gia màn chèo thuyền tưởng tượng rất khoái chí.

Giờ giải lao cô Châu Anh bế mình và cho mình chơi piano cùng. Mình sướng quá cứ túm chặt lấy tay cô đòi chơi mãi. Mình được cô khen là mạnh dạn vì cô nhìn rõ nét mặt hân hoan của mình khi được tham gia buổi học. Sau đó mình và Zumbo ngồi chung ghế, mỗi đứa chơi một đầu chiếc đàn thành một đoạn nhạc ngộ nghĩnh tưng bừng. Có lúc mình đành hanh mình ủn Zumbo tí ngã xuống ghế. Mình phải sửa, phải sửa tính tranh giành thôi!

Lẽ ra có cả Susu nhưng vì mẹ Susu lo lắng dịch H1N1 quá đâm ra hai chúng mình đi học thử trước, học hay quá, tuần sau phải kéo Susu liều theo mới được!

No comments: