Wednesday, August 26, 2009

Mình láu cá và mình ghen và mình...

1.
Mình láu cá

Tối qua mẹ bảo mình đứng sát vào tường áp đầu vào bạn hươu cao cổ để đo chiều cao đi nào (hươu có vạch cm). Mình đứng sát vào - trò cân đo này mình quá quen rồi- nhưng chuyến này mình kiễng chân cho nó cao. Kiên quyết phải kiễng chân cho được gần 90cm. Bố mẹ mình bó tay với việc tìm số đo thật của mình tèn ten.

2.
Mình ghen

"Cái kiểu gì" mà sáng ra mình đang nằm giữa, vừa mở mắt đã thấy bố trườn sang bên kia giường ôm mẹ mình. Bực rồi đây. Mình nhăn nhó bò đến hầm hừ "Bố!Bố!" rồi hành động lôi tay bố ra khỏi người mẹ. Ghen đấy mà. Có bạn nào yêu bố như là yêu tình nhưn giống mình không? Từ bé đến giờ bà bô mình ...bị mình đánh ghen đôi ba lần rồi đấy. Mình yêu bố mình kinh khủng. Ối giời ơi là giời. Bà bô mình cười sằng sặc bảo là ai bảo mình mệnh Hoả đâm ra mới phải yêu bố mình đến quỵ luỵ thế....hmm...hmm ...cái tính ghen này có đôi khi mình không thể nào kìm chế được :(

3.
Mình tiếp tục bị phê bình

Về chuyện nói ngọng chữ n. Mình níu na níu nô. Mẹ dạy "Hello" mình sang sảng: "Hê nô! Hê nô!" chẳng khác gì anh Minh Giang. Mình nại còn nhắc mẹ thế này nữa chứ: "Mẹ đi nàm! Mẹ đi nàm đi!" Mẹ mình ôi xót hết cả nòng mề. Sáng nay mẹ dạy từ "làng lúa làng hoa". Mình nhem nhẻm một tràng: "nàng núa nàng hoa". Mẹ chỉ có nước khóc thét. Chúng mình còn bé. Mới tròn 18 tháng. Mẹ cứ đòi hỏi nắm quá nà không duyệt đâu nhá!!!

4.
Mình yêu ai?

Nếu mẹ hỏi: Yêu mẹ không? Hiển nhiên mình trả lời thật thà là: Yêu bố nắm! - Sau đó đánh trống lảng bảo mẹ bế hoặc rủ mẹ chơi đồ chơi cho quên chuyện mẹ hỏi mình yêu mẹ đi. Tất nhiên các buổi tối khi bố mình chuồn đi làm (đi nàm Mafia trên FB những núc 9pm) là mình quay sang nịnh mẹ. Mẹ vừa mở mồm xong chữ "Yêu.." mình tiếp ngay "mẹ nắm!" rồi chuyển sang điệp khúc: "bà nắm! bà nắm!" ý chuyển bài thật nhanh lái mẹ sang tiết mục hát theo yêu cầu bắt đầu từ bài "Cháu yêu bà". Nói chung với mẹ, những lúc nào có bố thì mình không cần yêu lắm đâu. Thỉnh thoảng mình rồ lên mình yêu mẹ chết thôi, xong lại phải bơ bơ đi vài ngày cho mẹ thèm. Mẹ mình là dạng phức tạp lắm - đâm mình hiểu mà, hiểu mà hi hi.

5.
Chủ đề cám ơn

Tuần này - tháng này mẹ đang dạy mình chủ đề nói lời cám ơn. Tức là ai mang cho mình cái gì, ai giúp đỡ mình việc gì thì mình nói: "Cám ơn!" Mỗi tháng chỉ học chuyên sâu một vấn đề thôi - như lời bác Sunf đã góp ý. Không nên nhồi nhét mình lan man làm gì. Học từ dễ đến khó. Lâu ngày rồi cũng ngấm thôi. Sáng ra nghe nói bố mẹ lại sắp lượn đi Tết người Mông mấy ngày trên Tây Bắc - thể nào về nhà cảnh sát mẹ dễ cũng chê mình hư đi như bận trước. Lần này mình lớn rồi, bắt đầu lờ mờ hiểu cám ơn là gì, mình sẽ cố ngoan ngoãn ngay trong cả sự chiều chuộng thái quá của cô và các bà trong khi cảnh sát vắng mặt cho cảnh sát về nhà sẽ phải rưng rức nói lời ...cám ơn đầy xúc động.

6.
Đi học

Hôm qua Susu đi nhà trẻ buổi đầu tiên rồi. Chúc mừng Susu từ không dự định đi học ngay mà lại máu nhất ngay. Ít bữa nữa cũng đến lượt mình và ZB như kế hoạch thôi. Sau lớp Sol nest, mẹ cứ chuẩn bị dần các lớp full-day khác đi là vừa! Mình có vẻ sẵn sàng ngay thôi!

3 comments:

Goldmund said...

Mẹ đối xử với Bơ thế nào mà BƠ toàn yêu bố thế kia?

LSD said...

Hi hi mẹ nhờ Bơ quản bố và giữ chân bố hộ đấy - mẹ cao tay mừ hiền huynh :D

Troublemaker said...

Giời ơi, N nhà này cũng yêu bố hơn yêu mẹ. Từ cửa miệng là papa. Đau, buồn, chán, gì gì thì cũng phải papa bế mới chịu, chứ mama thì đừng hòng mà chạm vào.

Bơ càng ngày càng láu, mà nói nhiều phết rồi, câu cú nghiêm chỉnh chứ không phải từ đơn từ đôi như bạn N.

1 tuổi rưỡi rồi đấy, bạn N cũng thèm đi học lắm rồi (ra đường thấy trẻ con người khác cứ lao vào), nhưng vẫn chưa có chỗ (& papa của bạn vẫn chưa đủ strong để bạn đi học)