Saturday, October 01, 2005

Văn Chấn-Trạm Tấu

Mấy hôm nay theo dõi tin tức về trận lũ quét qua Văn Chấn-Trạm Tấu, thấy xót xa thế! Con đường ấy, vùng đất tuyệt đẹp ấy, con người nơi thị tứ vốn sầm uất ấy... mình đã đến và đi qua mấy lần...Có một chút gì đó cứ nằng nặng trong lòng.

Chiều tối nay vào viện Việt Xô thăm ông ngoại. Vừa đến cổng thì thấy chị Linh box Văn học hớt hải:
-Ơ em đấy à?
-Sao? Chị về lúc nào thế này?
-Chị vừa về chiều nay. Hôm qua thi xong thì về VN nghỉ phép luôn. Bố chị vừa bị cấp cứu đến đây. Chiều nay còn ra đón chị ở sân bay. Cả nhà đang ăn tối thì bố chị bị cảm rồi xuất huyết não!
...
Dạo này nhiều khi cứ rùng mình. Sự sống và cái chết dường như chỉ cách nhau trong gang tấc. Đêm về nằm nghe nhạc rồi lại lẩn thẩn lo nghĩ...

*********************************

Ngày 04 tháng 10 năm 2005 (tức ngày mồng hai tháng chín năm Ất Dậu)

Sáng ra tôi nhận được một cái sms : "Bố chị mất rồi". Thế là bác ấy không qua được. Thật ra thì hai ba năm nay tôi cũng "quen" dần với việc bố một vài người bạn thân mến nhất của mình có thể đột ngột hoặc bị bệnh qua đời bất cứ lúc nào. Nghĩa là bố mẹ mình bây giờ cũng không còn trẻ nữa...



No comments: